Lưu ý: Không nối điện từ xe chạy thuần điện (BEV) để kích nổ cho xe động cơ đốt trong truyền thống vì có thể làm hỏng ắc quy 12V và bộ nạp điện DC-DC của xe BEV.
Các xe chạy thuần điện (BEV) cũng có sử dụng ắc quy 12V để làm nguồn điện cung cấp cho các mạch điện tử và các thiết bị điện áp 12V khác (Hệ thống giải trí, đèn, nâng hạ kính…). Với xe động cơ đốt trong truyền thống cần kích nổ động cơ nên thường cần một ắc quy 12V có dung lượng cao, ắc quy 12V trên xe BEV thường sẽ chỉ cần một ắc quy 12V với công xuất thấp hơn nhiều. Thêm nữa hệ thống nạp điện cho acquy 12V này cũng là một hê thống điện tử DC-DC dùng để hạ điện áp của pin cao áp trong xe xuống mức thấp để nạp điện cho ắc quy 12V và nuôi các thiết bị điện tử khác. Để dễ hình dung về quá trình sạc bởi DC-DC hãy xem hình bên dưới:
Quá trình "câu điện" từ xe BEV để kích nổ động cơ đốt trong truyền thống sẽ đòi hỏi một công xuất lớn tức thời, cũng đồng nghĩa với việc dòng điện chạy qua lớn. Lúc này nếu ắc quy 12V trên xe BEV không đủ lớn để chịu được dòng điện cao sẽ dẫn tới hỏng ắc quy 12V này, và thậm chí dòng điện này cũng có thể gây hỏng bộ DC-DC trên xe BEV.
Nếu bạn đang sở hữu một chiếc BEV, hãy tham khảo hướng dẫn của nhà sản xuất thật cẩn thận và đảm bảo rằng bạn thực sự hiểu công suất khi nối điện kích nổ xe xăng cũng như khả năng chịu dòng của ắc quy 12V trên xe BEV là phù hợp. Nếu không chắc chắn thì lời khuyên chúng tôi dành cho bạn là tuyệt đối không nối điện để kích nổ xe động cơ đốt truyền thống từ xe BEV để tránh hỏng hóc nghiêm trọng của xe BEV của bạn.
Santa