Dịch vụ hoán đổi pin của Gogoro đã hỗ trợ cho 5 trong số 6 nhà sản xuất xe tay ga điện hàng đầu ở thị trường Đài Loan, bao gồm A-Motor, nhà sản xuất xe tay ga điện số hai.
Chính phủ Đài Loan đã công bố báo cáo doanh số bán xe tay ga (scooter) hàng năm cho năm 2022, nhấn mạnh sự tăng trưởng liên tục của xe tay ga điện, chiếm 12% tổng số xe tay ga được bán. Gogoro tiếp tục dẫn đầu trong lĩnh vực di chuyển bằng điện hai bánh trong năm thứ 7 liên tiếp, hệ thống hoán đổi pin của Mạng Gogoro cung cấp năng lượng cho 90% xe tay ga điện ở Đài Loan, bao gồm 5 trong số 6 nhà sản xuất xe điện hàng đầu.
Mạng lưới Gogoro hiện có nhiều địa điểm đổi pin hơn cả các trạm xăng trên khắp các thành phố lớn của Đài Loan. Đây là một hệ thống tiếp nhiên liệu bằng pin có thể thay thế mới, thông minh, an toàn và linh hoạt cho người lái, doanh nghiệp và cộng đồng. Mạng Gogoro hỗ trợ hơn 524.000 khách hàng và có hơn 1,1 triệu pin thông minh đang lưu hành thông qua mạng lưới 12.200 GoStation, hoán đổi pin tại hơn 2.504 địa điểm. Với hơn 390.000 lượt hoán đổi pin hàng ngày và hơn 370 triệu lượt hoán đổi pin cho đến nay, tính năng hoán đổi pin của Mạng Gogoro đã tiết kiệm được hơn 250.000 tấn CO2 kể từ khi ra mắt.
Gogoro không phải là công ty duy nhất vận hành các trạm đổi pin ở Đài Loan. Đối thủ cạnh tranh của nó là KYMCO cũng tự hào có một dòng xe tay ga điện IONEX đang sử dụng các trạm hoán đổi pin của KYMCO. Công ty đã nhanh chóng mở rộng số lượng trạm hoán đổi ở Đài Loan và đang bắt kịp số lượng hơn 2.500 GoStation của Gogoro. Tuy nhiên, có vẻ như KYMCO vẫn chưa tạo ra được sự thay đổi đáng kể nào về lượng người dùng so với 90% thị phần của Gogoro.
KYMCO hy vọng sẽ mang xe tay ga điện đổi pin của mình đến châu Âu, trong khi Gogoro cho đến nay đã tập trung vào việc mở rộng hoạt động của mình trên khắp châu Á. Gogoro đã thông báo rằng pin và xe tay ga của họ hiện đang hoạt động hoặc sẽ bắt đầu hoạt động ở Ấn Độ, Indonesia, Singapore, Hàn Quốc, Trung Quốc, Philippines và Israel.
Nhận định của EV World: Gogoro đã định hình tiêu chuẩn hoán đổi pin của mình trên thị trường. Các công ty khác dường như không muốn bị ràng buộc vào tiêu chuẩn của Gogoro đã cố gắng phát triển các tiêu chuẩn cạnh tranh của riêng họ, nhưng họ cần phải nỗ lực rất nhiều ở Đài Loan hoặc mang tiêu chuẩn của mình phổ cập ở một thị trường mới. Ở góc độ người dùng, sẽ tốt hơn nếu các nhà sản xuất tiêu chuẩn hóa hình thức này và người dùng có thể chọn mua các sản phẩm xe điện từ các thương hiệu khác nhau mà không cần phải lăn tăn về sự tương thích với mạng lưới đổi pin.