Audi ra mắt xe thể thao chạy điện mới Audi e-tron GT và nó thực sự ấn tượng

Trò chuyện cùng giám đốc thiết kế của Audi, Marc Lichte, về tất cả những gì đã tạo ra e-tron GT

Audi vừa tiết lộ chiếc xe sản xuất mới nhất của mình và đó là một điều gây sửng sốt. Audi e-tron GT là một chiếc xe thể thao chạy hoàn toàn bằng điện, trong vỏ bọc RS có hiệu suất cao nhất trị giá $ 140,000 - động cơ ở trục trước và sau có khả năng tạo ra sức mạnh 637 mã lực. Điều này cung cấp cho chiếc xe thể thao bốn cửa khả năng tăng tốc từ 0 đến 60 mph trong khoảng ba giây và có chạy hơn 200 dặm cho mỗi lần sạc.

Việc mở rộng dòng sản phẩm xe điện (EV) của mình - hiện bao gồm mẫu xe e-tron SUV - là ưu tiên hàng đầu của Audi, hãng trong nhiều năm đã khẳng định vị thế là một thương hiệu sang trọng có tầm nhìn xa và nhanh chóng đón nhận những sự chuyển biến mới nhất của công nghệ. Marc Lichte, giám đốc thiết kế toàn cầu của thương hiệu cho biết: “50 năm trước, Audi không là gì so với các đối thủ cạnh tranh chính là Mercedes và BMW. Và lý do Audi thành công là vì hãng đã đưa ra một số quyết định thực sự táo bạo và tiến bộ." Đối với Lichte, những điều này bao gồm việc thực hiện phổ biến hệ thống dẫn động bốn bánh Quattro, việc sử dụng khung nền nhôm nhẹ của nó và sự áp dụng của hệ thống khí động học tiên tiến, như trên chiếc Audi 5000 hoàn hảo của những năm 1980.

front of a car drivingThiết kế một chiếc xe chạy hoàn toàn bằng điện là giải pháp cho giám đốc thiết kế của Audi

Việc thiết kế một chiếc EV - không bị ràng buộc bởi những vấn đề phức tạp như động cơ, hộp số, hệ thống xả hoặc bình xăng - là giải pháp cho Lichte. “Tôi đã thực hiện với nhóm của mình hơn 100 chiếc xe hơi. Nhưng e-tron GT là điểm nổi bật, ”Lichte nói. Điều này là do nó bao gồm nhiều yếu tố mà các nhà thiết kế xe hơi thường đưa vào các mẫu xe concept. Lichte cho biết: “Chúng tôi thích phác thảo những chiếc xe như thế này: bánh xe lớn, nhô ra trước và phía sau ngắn, cabin thấp, trục cơ sở dài. "Đây là tỷ lệ trong mơ, và giấc mơ này đã trở thành hiện thực với giải pháp xe điện này."

Không phải vì thế mà thiết kế không gặp khó khăn: “Chúng tôi muốn tạo ra một chiếc xe thật thấp. Nhưng lại bao gồm một bộ pin khổng lồ dưới sàn. Vì vậy, thách thức là phải tìm ra giải pháp kỹ thuật để tìm không gian cho hành khách phía sau”Lichte nói. “Giải pháp là bộ pin không phải một lớp, giống như một thanh sô cô la. Nó có các lớp khác nhau”. Vì vậy, nó lõm xuống nơi chân của hành khách phía sau và dày hơn dưới ghế của họ. Điều này cho phép chiếc xe thấp hơn hai inch so với mẫu sedan thể thao Audi A7 vốn đã rất nổi tiếng.

inside of a carXe được gầm thấp và nội thất đậm chất thể thao. Ảnh: Audi

Lichte đã có thể kết hợp nhiều ảnh hưởng bên ngoài vào thiết kế của mình cho chiếc xe mới, bao gồm cả một tòa nhà mà anh ấy đang phác thảo cho Câu lạc bộ Du thuyền Bavarian, nơi anh ấy sở hữu 2 chiếc thuyền nhỏ, cũng như các sản phẩm mang tính biểu tượng của Chủ nghĩa hiện đại cao chiếc ghế Barcelona của Mies van der Rohe. “Triết lý của tôi là - khi tôi nhìn vào đồ nội thất hoặc các sản phẩm công nghiệp - nếu sự kết hợp giữa tính năng và thẩm mỹ hài hòa một cách hoàn hảo thì đó là một sản phẩm tốt vì nó sẽ trường tồn theo thời gian”, Lichte nói.

rear of carĐể hạ gầm, giải pháp là bộ pin không phải một lớp, nó có các lớp khác nhau

Thiết kế của e-tron GT đã thu hút được sự ngưỡng mộ của những người nổi tiếng. Khi Lichte lần đầu tiên trình làng bản concept tại L.A Auto Show 2018. “Trước buổi thuyết trình, tôi nhận được email từ trợ lý của Robert Downey Jr., (diễn viên đóng vai Iron Man trong loạt phim Marvel) nói rằng Robert thực sự phát cuồng vì Audi - không chỉ vì chúng tôi có mối quan hệ công việc với anh ấy [thông qua các bộ phim Marvel Avengers, trong đó Audi có một thỏa thuận quảng cáo sản phẩm] nhưng riêng tư. Và anh ấy nói, "Có cơ hội gặp nhà thiết kế đằng sau những chiếc xe này không?" "Lichte nói. Audi đã thông báo cho RDJ rằng Lichte sẽ đến LA vào tuần sau để giới thiệu chiếc xe. “Và Robert nói,“ Tuyệt. Điều gì sẽ xảy ra nếu cả hai chúng tôi cùng nhau giới thiệu chiếc xe này?”Và chúng tôi đã làm được”. Nhà thiết kế nhớ lại, “Tất nhiên, anh ấy rất thích chiếc xe. Chúng tôi đã lái nó cả ngày.”

Tùng Nguyễn theo architecturaldigest.com


Trending News

[Lưu ý] Không 'câu điện' để kích nổ xe xăng từ một chiếc xe điện

[Lưu ý] Không 'câu điện' để kích nổ xe xăng từ một chiếc xe điện

4 lưu ý đặc biệt khi sửa chữa, bảo dưỡng xe điện, xe Hybrid

4 lưu ý đặc biệt khi sửa chữa, bảo dưỡng xe điện, xe Hybrid

Hiện nay, xe Hybrid và xe thuần điện chạy bằng pin (BEV) ngày càng trở nên phổ biến. Tại Việt Nam...

Ưu và nhược điểm của chính sách thuê pin với xe điện

Ưu và nhược điểm của chính sách thuê pin với xe điện

Hãy cùng tìm hiểu một số vấn đề ưu / nhược điểm khi tham gia lựa chọn phương án thuê pin

Tin mới

4 lưu ý đặc biệt khi sửa chữa, bảo dưỡng xe điện, xe Hybrid

4 lưu ý đặc biệt khi sửa chữa, bảo dưỡng xe điện, xe Hybrid

Hiện nay, xe Hybrid và xe thuần điện chạy bằng pin (BEV) ngày càng trở nên phổ biến. Tại Việt Nam...

Ưu và nhược điểm của chính sách thuê pin với xe điện

Ưu và nhược điểm của chính sách thuê pin với xe điện

Hãy cùng tìm hiểu một số vấn đề ưu / nhược điểm khi tham gia lựa chọn phương án thuê pin