Volkswagen giới thiệu ID.7 2024 trước thềm CES 2023

Volkswagen giới thiệu ID.7 2024 trước thềm CES 2023

ID.7 là xe điện hiện đại thứ sáu của Volkswagen sau ID.3, ID.4, ID.5, ID.6 (chỉ ở thị trường Trung Quốc) và ID.Buzz, và nó thuộc nhóm phân khúc xe sedan cao cấp. Mẫu xe được ra mắt trong một sự kiện được tổ chức trước cửa Triển lãm Điện tử Tiêu dùng (CES) ở Las Vegas, mở cửa cho công chúng vào thứ năm tuần này.

Dưới đây là một số cải tiến mới nhất của ID.7 từ nguyên mẫu Volkswagen ID.Aero

  • Giao diện hiển thị mới
  • Màn hình hiển thị thực tế tăng cường
  • Màn hình trung tâm 15"
  • Hệ thống thông hơi điều khiển kỹ thuật số
  • Điều khiển điều hòa nhiệt độ bằng bằng thanh trượt cảm ứng

Để màn ra mắt ấn tượng, Volkswagen đã trưng bày một chiếc ô tô, được bao phủ bởi lớp “sơn kỹ thuật số thông minh” có khả năng phát quang điện, nhiều loại đèn thay đổi màu sắc và có thể đồng bộ với âm nhạc. Mã QR trên mỗi cửa sổ phía sau cho phép các người quan tâm 'scan' để biết thêm thông tin. VW cho biết phương tiện sản xuất sẽ được tiết lộ đầy đủ vào quý 2 năm nay.

EV mới là một chiếc sedan cỡ trung fastback kiểu dáng đẹp. Mẫu sedan có phần trước khí động học và mái dốc về phía sau giống coupe, phần mũi vát và huy hiệu 'VW' tròn lớn giống như chiếc crossover ID.4 (hiện là mẫu xe điện duy nhất được bán ở Mỹ). Theo công ty, chiếc xe được thiết kế để vừa giúp giảm mức tiêu thụ năng lượng vừa tăng phạm vi hoạt động. Các khe hút gió được đặt ở phần đầu xe, dẫn không khí qua chúng và đi xuống hai bên xe ra phía sau, tạo thành một bức màn không khí, giúp điều hòa luồng không khí ở hai bên xe.

VW nói rất ít về thông số kỹ thuật của chiếc xe, chỉ gọi nó là “một chiếc sedan điện tiết kiệm với khả năng chạy đường dài”. Phiên bản châu Âu của chiếc xe sẽ cung cấp phạm vi hoạt động “lên đến 700 km” (khoảng 435 dặm), dựa trên chu trình thử nghiệm WLTP. Các phiên bản ID.7 ở các thị trường khác nhau có thể sẽ sử dụng các loại pin khác nhau, cung cấp các dung lượng pin khác nhau sẽ khác nhau về phạm vi dựa trên các chu kỳ thử nghiệm cụ thể.

Giống như những người anh em ID khác của nó, ID 7 dựa trên nền tảng MEB, một hệ thống mô-đun linh hoạt mà các thương hiệu của Tập đoàn VW bao gồm Audi, Seat, Skoda và Volkswagen sử dụng chung để cải thiện hiệu suất và hiệu quả chi phí của sản xuất xe điện.

ID 7 có một số thay đổi và tính năng nổi bật đáng chú ý, bắt đầu với giao diện mới trên hệ thống thông tin giải trí của ô tô. Màn hình trung tâm lớn hơn với kích thước 15 inch. Nhưng quan trọng hơn, cách người dùng truy cập và tương tác với các chức năng trên màn hình đã thay đổi.

volkswagen ID 7 Cockpit

Các chức năng điều hòa không khí hiện được hiển thị nổi bật và cố định ở cuối màn hình thông tin giải trí trung tâm. Dọc phía trên và phía trên bên trái là nơi người lái và truy cập nhanh thông tin về xe cũng như các tính năng hỗ trợ người lái cao cấp.

Một tính năng thú vị nhưng còn gây tranh cãi trong giới ô tô, VW đã áp dụng một hệ thống điều hòa không khí mới sử dụng các lỗ thông hơi điều khiển kỹ thuật số tương tự như những gì xe Tesla được trang bị. Điều đó có nghĩa là không còn lỗ thông hơi vật lý mà người lái hoặc hành khách có thể di chuyển để thay đổi hướng luồng không khí. Thay vào đó, người dùng có thể truy cập điều khiển bằng giọng nói hoặc màn hình cảm ứng trung tâm để thay đổi hướng luồng không khí.

Hệ thống điều hòa cũng được thiết kế trực quan hơn. Nếu người lái xe cầm chìa khóa đến gần xe, hệ thống sẽ bật và bắt đầu làm mát nội thất vào những ngày nắng nóng hoặc sưởi ấm khi nhiệt độ lạnh hơn.

Volkswagen cũng đang cố gắng đẩy mạnh khả năng xử lý ngôn ngữ tự nhiên của mình. Công ty cho biết người dùng sẽ có thể đưa ra các tín hiệu bằng lời nói cụ thể, chẳng hạn như "Xin chào Volkswagen, tay tôi lạnh quá!,” và hệ thống sẽ phản hồi bằng cách khởi động chức năng sưởi vô lăng và hướng không khí ấm đến tay người lái.

Các bổ sung và thay đổi khác có trong ID 7 bao gồm màn hình hiển thị thực tế tăng cường và các thanh trượt cảm ứng được chiếu sáng ở dưới cùng của màn hình cảm ứng.

* Công nghệ sơn là một mẫu thử nghiệm và sẽ không có trên bất kỳ phương tiện sắp ra mắt nào, nhưng công nghệ này có thể được đưa vào ô tô thương mại vào một ngày nào đó. Có thể là thứ mà các loại xe chuyên dụng như xe cảnh sát và xe cứu thương có thể sử dụng.