Top 10 bộ sạc ô tô điện tại nhà tốt nhất năm 2021

Sở hữu một chiếc xe điện mang lại rất nhiều lợi ích, một trong những lợi ích là bạn sẽ không phải đi tới các trạm xăng để đổ xăng. Nhưng nếu bạn đang sống ở những nơi mà cơ sở hạ tầng cho xe điện chưa phát triển thì việc lắp đặt một bộ sạc ngay tại nhà là điều rất cần thiết để bạn không phải tốn thời gian đi tìm bộ sạc công cộng gần đó. Nó không chỉ giúp bạn có thể sạc bất kỳ lúc nào bạn muốn mà còn giúp bạn không phải xếp hàng chờ đợi ở những trạm sạc công cộng.

Nếu bạn đang tìm mua một bộ sạc cho ô tô điện, có một vài yếu tố cần xem xét trước khi lựa chọn bộ sạc phù hợp. Đầu tiên là xe của bạn là loại xe điện hybrid cho phép cắm sạc hay xe thuần điện? Một chiếc hybrid cắm sạc như Chevrolet Volt sẽ không nhất thiết phải đầu tư một bộ sạc đắt tiền trái ngược với các loại xe chạy hoàn toàn bằng điện như Chevrolet Bolt hay Nissan Leaf.

 

 

Thứ hai, bạn cần xác định xem bạn muốn một bộ sạc với mức công suất nào Level 1 hay Level 2. Bộ sạc Level 2 sẽ sạc nhanh hơn bộ sạc Level 1, nhưng do công suất của bộ sạc Level 2 lớn hơn nên yêu cầu về ổ cắm và nguồn điện trong nhà bạn cũng sẽ khắt khe hơn. Và không phải gia đình nào cũng có đủ điều kiện về hạ tầng điện để lắp bộ sạc Level 2. Hãy kiểm tra hạ tầng điện trong nhà bạn có đáp ứng được các tiêu chuẩn của bộ sạc mà bạn định mua hay không trước khi quyết định lắp đặt chúng. Một số bộ sạc chỉ cần cắm vào ổ điện là có thể sử dụng, trong khi những loại có công suất lớn sẽ yêu cầu phải được lắp đặt cố định và đi đường dây điện một cách chuyên nghiệp mới có thể sử dụng được.

 

 

Thứ ba, điện áp của lưới điện ở quốc gia của bạn. Không phải tất cả các bộ sạc đều hỗ trợ tất cả các mức điện áp. Chẳng hạn bạn đang sống ở quốc gia có điện áp lưới điện là 220V thì bạn bắt buộc phải lựa chọn bộ sạc hỗ trợ mức điện áp này. Hãy kiểm tra điều này cẩn thận trước khi quyết định chọn mua.

 

 

Thứ tư, bạn đang lắp đặt bộ sạc trong nhà hay ngoài trời. Nếu bạn đang lắp đặt nó ở khu vực có thể bị tác động bởi nắng, gió hay mưa thì phải đảm bảo bộ sạc mà bạn lựa chọn phải chịu được các tác động trên.

 

 

Cuối cùng là chuẩn đầu cắm của bộ sạc bạn định lắp phải được hỗ trợ bởi xe ô tô của bạn. Điều này tương tự như việc chiếc điện thoại di động của bạn chỉ hỗ trợ chuẩn cắm Type C thì bạn sẽ không thể sử dụng một bộ sạc với chuẩn MicroUSB để sạc được.

Dưới đây là top 10 bộ sạc ô tô điện tại nhà tốt nhất mà bạn nên chọn mua.

1. Editor's Pick: JuiceBox 40 Smart EV Charger

Được sản xuất tại Mỹ, JuiceBox 40 là một trạm sạc công suất cao, 10kW và có thể được lắp đặt trong nhà hoặc ngoài trời. Nó đi kèm với một tính năng được gọi là JuiceNet, là một ứng dụng đầy đủ dựa trên nền tảng web để để điều khiển, lập lịch sạc tự động, đo lượng điện tiêu thụ, thông báo và đèn LED chỉ báo sạc. Ứng dụng này cũng tương thích với Echo và Alexa của Amazon, cho phép điều khiển bằng giọng nói.

Có hai phiên bản cho bạn lựa chọn, phiên bản kết nối dây ngoài và phiên bản cắm trực tiếp vào ổ cắm loại 14-50R (một tiêu chuẩn ổ cắm tại Mỹ). Cũng sẽ có các đầu chuyển đổi để bạn có thể cắm vào các chuẩn ổ cắm khác. Bộ sạc được làm bằng chất liệu nhôm chắc chắn và vỏ chống nước.

Được thiết kế để sạc cho tất cả các loại xe chạy bằng điện, bộ sạc sử dụng chuẩn cắm sạc J1772 tiêu chuẩn công nghiệp và đi kèm với dây cáp kết nối với ô tô dài 24 feet với phích cắm J1772 đi kèm. Ở đầu còn lại là dây cáp đầu vào dài 15 feet với đầu cắm NEMA 14-50 tiêu chuẩn. Có một giá đỡ tháo lắp nhanh bằng nhôm để giúp bạn dễ dàng lắp đặt.

Với kích thước (dài x rộng x cao) = 10 inch x 6 inch x 3,5 inch, JuiceBox 40 là một trong những trạm sạc cho xe điện nhỏ nhất hiện có.

Ưu điểm: Hỗ trợ WiFi, công suất sạc lớn 40A, 10kW, tương thích với Echo/Alexa của Amazon cho phép điều khiển bằng giọng nói, kích thước nhỏ gọn
Nhược điểm: Một số người dùng phản ánh bộ sạc thường hay có vấn đề với Wifi

2. ChargePoint Home Flex WiFi Enabled EV Charger

Nếu bạn đã từng sử dụng bộ sạc công cộng, rất có thể bạn đã bắt gặp bộ sạc từ ChargePoint. Bộ sạc gia đình của ChargePoint có hỗ trợ WiFi và có sẵn các phiên bản nối dây hoặc phích cắm, trong đó bạn có thể lựa chọn loại phích cắm NEMA 14-50 hoặc NEMA 6-50. Cả hai tùy chọn đều có dây cáp dài 23 feet. Giống như JuiceBox, bộ sạc tại nhà ChargePoint có thể hoạt động với Alexa của Amazon, giúp bạn có thể điều khiển nó từ xa bằng giọng nói trên thiết bị Alexa. Ứng dụng điều khiển cho phép bạn lên lịch sạc, cũng như đặt nhắc nhở để bạn không bao giờ quên cắm điện cho xe của mình.

Bộ sạc này là một là bộ sạc Level 2, dòng sạc có thể lên tới 50A, trên hầu hết các loại xe điện bộ sạc này có thể giúp bạn đi thêm được lên tới 37 dặm mỗi giờ sạc. Phiên bản phích cắm có thể được điều chỉnh để sạc ở dòng điện từ 16A tới 50A, cho phép bạn điều chỉnh dựa vào công suất của ổ cắm nhà bạn. Bộ sạc này đạt tiêu chuẩn UL Certification (một tiêu chuẩn về độ an toàn của bộ sạc), do đó nó được thiết kế và sản xuất để đảm bảo tính an toàn cũng như đã được chứng nhận Energy Star. Sản phẩm được bảo hành 3 năm và hỗ trợ khách hàng 24/7.

Ưu điểm: Bộ sạc Level 2 công suất lớn, Đạt chứng chỉ Energy Star, hỗ trợ WiFi, tương thích với Alexa, có thể điều chỉnh dòng sạc cho phù hợp với công suất nguồn điện gia đình
Nhược điểm: Một số người phản ánh ứng dụng điều khiển hoạt động hay có lỗi.

3. Siemens VersiCharge Home Charger

Bộ sạc Siemens VersiCharge có sẵn trong ba phiên bản: Hardwire, Universal và Smart Grid. Phiên bản Hardwire có giá cả phải chăng nhất, nhưng phải được đấu dây trực tiếp vào bảng điện trong nhà của bạn. Phiên bản Universal là sản phẩm có nhiều giá trị sử dụng nhất của VersiCharge, một giải pháp chỉ cần cắm là chạy (plug-and-play) có thể hoạt động cả trong nhà và ngoài trời. Cuối cùng, Smart Grid giống như phiên bản Universal ở điểm nó cũng là plug-and-play, nhưng nó hỗ trợ kết nối Wi-Fi để bạn có thể sử dụng ứng dụng iOS hoặc Android để điều khiển bộ sạc từ xa.

Cả ba bộ sạc đều có công suất đầu ra là 240V x 30A, tương đương với 7,2 kW. Phiên bản Hardwire đi kèm với dây cáp dài 14 foot, trong khi các mẫu Universal và Smart Grid có dây cáp dài 20 foot. Vì đây là bộ sạc Level 2 nên nó cung cấp khả năng sạc nhanh hơn khoảng bốn lần so với Level 1 và có thể sử dụng với tất cả các ô tô sử dụng chuẩn đầu cắm J1772 cũng như các xe Tesla sử dụng đầu chuyển của Tesla. dù bạn chọn phiên bản nào, bạn cũng sẽ cần cầu dao hai cực 40A. Bộ sạc có kích thước rộng 14,5 inch x cao 16 inch x sâu 6,5 inch.

Được sản xuất tại California, bộ sạc Siemens cũng cung cấp khả năng điều khiển linh hoạt với chức năng sạc trễ với các lựa chọn 2/4/6/8 giờ, có thể cài đặt từ mặt trước của bộ sạc. Với tính năng này bộ sạc sẽ tự điều chỉnh dòng sạc phụ thuộc vào thời gian bạn đặt, nếu bạn chọn thời gian sạc lớn thì dòng sạc cũng tự động giảm xuống, đảm bảo an toàn hơn cho lưới điện cũng như ắc quy xe. Mặc dù vậy, tính năng này có thể không hoạt động đối với tất cả các loại xe. Bộ sạc này bao gồm giá đỡ, cáp sạc và phích cắm dạng NEMA 6-50 cho phiên bản Universal và Smart Grid. Một trong những lợi ích lớn nhất của bộ sạc này là nó được bảo hành lên tới ba năm.

Ưu điểm: Nhiều phiên bản để lựa chọn, bộ sạc Level 2, điều khiển linh hoạt, bảo hành 3 năm
Nhược điểm: Tính năng sạc trễ không tương thích với tất cả các loại xe.

4. Bosch Level 2 EV Charger

Là một thương hiệu có uy tín trong ngành ô tô, Bosch cung cấp bộ sạc EV Level 2, nhưng đây là một trong những bộ sạc đắt nhất trên thị trường. Nó có thiết kế nhỏ gọn, kiểu dáng đẹp và có thể sạc cho bất kỳ ô tô điện nào sử dụng chuẩn đầu cắm J1772. Các bộ sạc của Bosch đều có trong danh sách chứng chỉ cUL và UL và đáp ứng hoặc vượt quá tiêu chuẩn NEC 625, SAE J1772, cũng như có vỏ bọc NEMA 3R chịu được thời tiết cả trong nhà và ngoài trời.

Bộ sạc này có thể được lắp đặt bằng cách nối dây cứng hoặc sử dụng phích cắm loại NEMA 6-50. Trên phích cắm có một cảm biến nhiệt để bảo vệ nó không bị quá nóng. Nó có công tắc bật/tắt để không tiêu tốn điện khi không sử dụng. Thực tế với những bộ sạc không có công tắc tắt/bật, nếu bộ sạc vẫn được kết nối với nguồn điện thì mặc dù nó không được kết nối đến xe thì nó vẫn tiêu thụ một phần nhỏ điện năng.

Nếu cần thiết, bạn có thể mua dây sạc thay thế và đầu nối riêng cho bộ sạc này. Mặc dù đắt hơn một chút so với các lựa chọn khác trong danh sách của chúng tôi, nhưng Bosch là một thương hiệu cực kỳ uy tín và được bảo hành ba năm.

Ưu điểm: Thương hiệu nổi tiếng, vỏ bọc có thể chịu được thời tiết, kiểu dáng đẹp, bảo hành 3 năm
Nhược điểm: Giá thành cao

5. Megear Level 2 EV Charger

Nếu bạn đang tìm kiếm một bộ sạc có giá cả phải chăng hơn, hãy xem xét bộ sạc Level 2 này của Megear. Bộ sạc EV nhỏ gọn này có sẵn với nhiều lựa chọn phích cắm, bao gồm loại NEMA 6-30, NEMA 6-50, NEMA 10-30, NEMA 10-50, L14-30, NEMA 14-30 và NEMA 14-50. Tất cả các phiên bản đều có dòng sạc tối đa là 16A, mỗi giờ sạc có thể giúp bạn di chuyển thêm được 11 dặm đối với hầu hết các loại xe điện.

Dây cáp đi kèm có chiều dài 25 feet và bộ sạc này có khả năng chống nước IP55. Đảm bảo rằng nó an toàn khi sử dụng, Megear hứa hẹn các tính năng an toàn sau: bảo vệ rò rỉ, bảo vệ quá nhiệt, chống lửa định mức UL94V-0, chống sét, bảo vệ quá dòng và bảo vệ quá áp. Đèn báo LED cho phép bạn nhanh chóng đọc và xem trạng thái của bộ sạc, hiển thị các trạng thái khác nhau như sạc, sạc xong hoặc bất kỳ sự cố nào mà bộ sạc có thể gặp phải.

Đi kèm với bộ sạc là hộp đựng tiện dụng, đế cắm các đầu nối bằng bao da, móc treo và được bảo hành một năm.

Ưu điểm: Nhỏ gọn dễ mang theo, bộ sạc Level 2, nhiều đầu nối tiện dụng, hiển thị nhiều trạng thái trên đèn LED, có túi đựng để mang theo xe, giá thành phải chăng.
Nhược điểm: Dòng sạc không quá lớn nên thời gian sạc lâu hơn các bộ sạc khác.

6. AmazonBasics Level 2 EV Charging Station

AmazonBasics là một công ty con của Amazon. Bộ sạc này của AmazonBasics là một bộ sạc Level 2, điện áp 240V, dòng sạc 32A với dây cáp dài 18 feet. Với mỗi giờ sạc, bộ sạc này có thể giúp bạn di chuyển thêm được khoảng 25 dặm. Bộ sạc gia đình của AmazonBasics sử dụng phích cắm loại NEMA 6-50, trong khi phiên bản nối dây (hardwired) có thể được lắp đặt trong nhà hoặc ngoài trời. Nếu dây nguồn dài 18 foot quá ngắn đối với bạn, có một tùy chọn khác với dây cáp dài 25 foot.

Được làm từ vật liệu PC bền bỉ, bộ sạc này có xếp hạng IK10 cho khả năng chống va đập và xếp hạng NEMA-4 cho khả năng chống nước/bụi. Đây là một trạm sạc nhỏ gọn, chỉ có kích thước 11,2 inch x 7,6 inch x 3,2 inch và nó đã được trao Giải thưởng Red Dot cho thiết kế của nó. Sản phẩm được bảo hành một năm.

Ưu điểm: Bộ sạc Level 2, lên tới 25 dặm cho mỗi giờ sạc (32 amp), thiết kế nhỏ gọn từng đoạt giải thưởng
Nhược điểm: Bảo hành ít, chỉ có chức năng sạc cơ bản, không điều khiển được từ xa.

7. MUSTART Level 2 Portable EV Charger

Một tùy chọn sạc di động khác là bộ sạc EV di động MUSTART Level 2. Có sẵn với các tùy chọn phích cắm khác nhau: NEMA 10-30, NEMA 14-30, NEMA 6-50 và NEMA 14-50. Bộ sạc này cung cấp khả năng sạc nhanh hơn bốn lần so với bộ sạc EV 16A Level 1 tiêu chuẩn. Tốc độ sạc tùy thuộc vào sản phẩm bạn chọn, vì bộ sạc này có sẵn trong các tùy chọn 26A, 32A và 40A.

MUSTART bao gồm bảo hành hai năm với bộ sạc, đi kèm với dây cáp sạc 25 feet. Công ty cũng cung cấp linh kiện để treo bộ sạc bên trong gara của bạn. Cần lưu ý rằng nếu đang sử dụng bộ sạc này, bạn phải luôn giữ hộp điều khiển trong nhà. Thiết bị này đã được nhà sản xuất nâng cấp gần đây và hiện đã có xếp hạng chống nước IP55 cho hộp điều khiển cùng với khả năng chống mài mòn tốt hơn.

Ưu điểm: Nhỏ gọn dễ di chuyển, bảo hành 2 năm, nhiều phiên bản để lựa chọn.
Nhược điểm: Không sử dụng được ngoài trời.

8. ClipperCreek HCS-40 EV Charging Station

HCS-40 của ClipperCreek là một bộ sạc khác được sản xuất tại Mỹ và là một bộ sạc Level 2. Nó cung cấp dòng sạc 32A (7,7kW) và là một bộ sạc phải nối dây cứng (không có phích cắm) hoạt động cả trong nhà hoặc ngoài trời. Nó nằm trong danh sách ETL nên nó đã đáp ứng các yêu cầu của tiêu chuẩn an toàn được chấp nhận rộng rãi cho các trạm sạc EV, cùng với đó là trong một vỏ bọc NEMA 4 chắc chắn, hoàn toàn kín.

Với kích thước 9 inch x 19,7 inch x 5,3 inch, ClipperCreek HCS-40 đi kèm với dây cáp sạc dài 25 foot, một bao da giúp gắn bộ sạc lên tường, đầu cắm sạc J1772 có thể khóa được với ổ khóa và chìa khóa đi kèm. Khi không sử dụng bộ sạc, dây sạc có thể được cất giữ bằng một vỏ bọc cáp đi kèm. Bộ sạc được bảo hành lên tới 3 năm.

Ưu điểm: Bộ sạc Level 2, 32A, nhỏ gọn, đầu kết nối có thể khóa lại được khi không sử dụng, bảo hành 3 năm
Nhược điểm: Không điều khiển được từ xa.

9. Morec Level 2 EV Charger

Bộ sạc EV của Morec là một bộ sạc 32A, Level 2 khá nhỏ gọn và rất dễ mang theo xe. bộ sạc sử dụng phích cắm loại NEMA 14-50 và một dây cáp nối với xe dài 26 feet. Chỉ cần đảm bảo rằng cầu dao của bạn có thể đáp ứng được dòng điện 32A và xe của bạn tương thích với bộ sạc 32A là bạn có thể sử dụng được bộ sạc này.

vỏ hộp được làm bằng vật liệu ABS bền bỉ, có màn hình LCD để hiển thị các thông tin như trạng thái sạc, dòng điện, điện áp sạc, nhiệt độ, etc. Bộ sạc này đạt tiêu chuẩn chống nước IP66 và đạt cả hai chứng chỉ CE và TUV. Nhưng rất tiếc bộ sạc này lại không đi kèm với túi dựng để mang theo xe, nhưng bạn vẫn có thể dựng sản phẩm trong hộp đựng sản phẩm để mang theo nếu cần.

Ưu điểm: Bộ sạc Level 2, 32A, chống nước IP66, Đạt chứng chỉ CE và TUV.
Nhược điểm: Không bao gồm túi đựng, các tính năng rất cơ bản.

10. EVoCharge Level 2 EV Charger

Công ty có trụ sở tại Hoa Kỳ đặt tại California, bộ sạc của EVoCharge là một bộ sạc Level 2 hoàn toàn tương thích với tất cả các loại xe điện và xe điện hybrid cắm điện được bán ở Hoa Kỳ và Canada. Bộ sạc này cung cấp khả năng sạc tối đa 7,68kW, có nghĩa là nó sạc nhanh hơn 8 lần so với bộ sạc AC Level 1 tiêu chuẩn.

Đây là một bộ sạc xe điện gia đình, dễ dàng lắp đặt với phích cắm NEMA 6-50 tiêu chuẩn và đi kèm với giá đỡ đa năng để treo tường. Nó hỗ trợ nhiều phiên bản với các dòng sạc khác nhau (20A, 30A, 40A). Bộ sạc sử dụng vỏ bọc chống nước NEMA 4 nên có thể được sử dụng cả trong nhà và ngoài trời. Bộ sạc cũng có thể được nối dây cứng với nguồn điện thay vì sử dụng phích cắm.

Ưu điểm: Bộ sạc Level 2, dòng sạc lớn, có thể sử dụng cả phích cắm và nối dây cứng, đi kèm bao da chứa các đầu cắm.
Nhược điểm: Giá thành cao.

Tham khảo: www.autoguide.com


Trending News

Toyota công bố phiên bản ô tô điện bZ4X tại triển lãm ô tô Thượng Hải

Toyota công bố phiên bản ô tô điện bZ4X tại triển lãm ô tô Thượng Hải

Là nhà tiên phong trong công nghệ xe hybrid, hay thậm chí cả những xe chạy bằng pin nhiên liệu Hydro,...

Porsche và Shell xây dựng mạng lưới sạc nhanh cho xe điện giữa Malaysia và Singapore

Porsche và Shell xây dựng mạng lưới sạc nhanh cho xe điện giữa Malaysia và Singapore

Đông Nam Á hiện đang được chứng kiến mạng lưới sạc xuyên quốc gia đầu tiên dành cho xe điện...

Tesla đối mặt với nhiều cuộc điều tra mới về lái xe tự động

Tesla đối mặt với nhiều cuộc điều tra mới về lái xe tự động

Tesla đã phải đối mặt với sự giám sát chặt chẽ trong nhiều năm qua về công nghệ xe tự hành...

Tin mới

Toyota công bố phiên bản ô tô điện bZ4X tại triển lãm ô tô Thượng Hải

Toyota công bố phiên bản ô tô điện bZ4X tại triển lãm ô tô Thượng Hải

Là nhà tiên phong trong công nghệ xe hybrid, hay thậm chí cả những xe chạy bằng pin nhiên liệu Hydro,...

Porsche và Shell xây dựng mạng lưới sạc nhanh cho xe điện giữa Malaysia và Singapore

Porsche và Shell xây dựng mạng lưới sạc nhanh cho xe điện giữa Malaysia và Singapore

Đông Nam Á hiện đang được chứng kiến mạng lưới sạc xuyên quốc gia đầu tiên dành cho xe điện...

Tesla đối mặt với nhiều cuộc điều tra mới về lái xe tự động

Tesla đối mặt với nhiều cuộc điều tra mới về lái xe tự động

Tesla đã phải đối mặt với sự giám sát chặt chẽ trong nhiều năm qua về công nghệ xe tự hành...